SERIES KIẾN THỨC #6: SHUTTERSTOCK - KHO TÀNG

SERIES KIẾN THỨC #6: SHUTTERSTOCK - KHO TÀNG "BÍ MẬT" CỦA EDITOR

Shutterstock là gì?

 

Shutterstock là một trang web cung cấp hình ảnh, video và âm thanh chất lượng cao cho các nhà thiết kế, nhà xuất bản và các chuyên gia truyền thông khác. Shutterstock được thành lập để cung cấp cho người dùng một kho ảnh đồ sộ với hơn 350 triệu tệp tin bao gồm hình ảnh, video và âm thanh.

 

Đặc biệt, Shutterstock là một công cụ cực kì hữu ích cho các Editor trong việc tìm kiếm hình ảnh, video và âm thanh chất lượng cao để sử dụng trong các dự án của họ. 

 

Tất cả sản phẩm ở trên Shutterstock đều có bản quyền và phải trả phí khi sử dụng. Bản quyền và phí sử dụng của Shutterstock, thư viện khổng lồ và chất lượng tuyệt vời cùng sự đa dạng trong nội dung là những yếu tố góp phần vào sự phổ biến của Shutterstock và là lý do tại sao chúng ta không thể tìm kiếm hình ảnh chất lượng mà không gặp phải Shutterstock.

 

Sự hình thành và phát triển shutterstock?

 

Ông Jonathan Oringer, người sáng lập Shutterstock vào năm 2003, đã tạo ra trang web này. Lúc đầu, Shutterstock chỉ có khoảng 3.000 bức ảnh, là những tấm ảnh mà ông tự chụp và đăng lên. Ông đã chia sẻ những bức ảnh này từ các cuộc phiêu lưu trong cuộc sống của mình.

 

Với sự đam mê đó, Shutterstock đã lan rộng đến 150 quốc gia và có gần 800.000 người sử dụng, trong đó có hơn 100.000 họa sĩ và nhiếp ảnh gia. Việc bán nội dung kỹ thuật số trên trang web này đã mang về hàng nghìn đô la cho Shutterstock.

 

Chú trọng đến chất lượng hình ảnh:

 

Không thể phủ nhận rằng, khi ảnh có chất lượng tốt và nội dung hấp dẫn, nó sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng muốn tải xuống. Để tạo ra một bức ảnh chất lượng, cần đầu tư vào một quá trình công phu.

 

Đặc biệt, đối với những bức ảnh chứa người mẫu, người dùng phải đảm bảo có sự chấp thuận từ người mẫu để sử dụng ảnh đó. Bạn cũng cần cung cấp thông tin này cho khách hàng để đảm bảo việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Trong trường hợp không có sự đồng ý từ người mẫu, ảnh chỉ có thể được sử dụng để minh họa cho sách báo hoặc tin tức.

 

Sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh 

 

Toàn bộ ngôn ngữ trên Shutterstock là tiếng Anh, điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ tìm kiếm từ khóa trên website bằng tiếng Anh. Vì vậy, để rút ngắn khoảng cách tiếp cận khách hàng với sản phẩm của bạn, bạn cần sử dụng tiếng Anh cho phần mô tả bức ảnh của mình. 

 

Hình thức hoạt động của Shutterstock

 

Shutterstock hoạt động bằng cách bán license free bản quyền cho sản phẩm. Đơn giản bạn chỉ cần thanh toán một lần là được phép sử dụng bức ảnh đó mãi mãi. 

 

Shutterstock Standard License cho phép bạn quyền sử dụng ảnh với các mục đích thương mại, quảng cáo hoặc tiếp thị cá nhân.

 

Việc sử dụng Shutterstock cho mục đích thương mại là sự lựa chọn rất thông minh, Bởi hãng sẽ xác minh, kiểm tra toàn bộ các ảnh để có thể phát hành mẫu và chứng minh quyền sở hữu. 

 

Có thể thấy, thuật ngữ Shutterstock là gì không quá khó hiểu như nhiều người vẫn nghĩ. Hãy theo dõi Piccolo để biết thêm nhiều thông tin nhé!


 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

-->